Thứ tư, 23/10/2024
27 C
Ho Chi Minh City
spot_img

TP Hồ Chí Minh đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” vòng 2, khu vực V – Đông Nam Bộ

 

DLHN- Sáng ngày 21/6/2024, tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu,  đã diễn ra Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy (PCCC)” vòng II, khu vực V năm 2024. Tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” vòng 2, khu vực V. gồm 6 đội với hơn 100 vận động viên của 6 tỉnh là Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh. Đến dự và động viên đội tuyển Tổ liên gia Thành phố Hồ Chí Minh có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám Đốc Công an TP HCM, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và các đồng chí trong Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Thời gian qua, Đội tuyển Tổ liên gia thành phố Hồ Chí Minh đã có quá trình tập luyện, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và đã nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời từ Công an TP HCM,  UBND huyện Bình Chánh, Công an huyện Bình Chánh. Hội thi là một hoạt động có nhiều ý nghĩa. Qua đây, nhằm nâng cao nhận thức đảm bảo an toàn PCCC cho các Tổ liên gia và kỹ năng sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ để xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám Đốc Công an TP HCM.           

 

( Đứng thứ 2 màn hình bên phải qua)

Các đội đã trải qua 2 phần thi. Phần thi lý thuyết trả lời các câu hỏi về kiến thức an toàn PCCC, CNCH và phần thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở tình huống này, yêu cầu các đội sau khi phát hiện có cháy xảy ra, phải nhanh chóng tập hợp lực lượng, phương tiện tại chỗ để triển khai dập tắt đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

  ( Đứng giữa hàng thứ 6 từ bên phải màn hình qua )

Qua các nội dung thi nhiệt tình, sôi nổi,  kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi của Thành phố Hồ Chí Minh. Đội thi của tỉnh Đồng Nai đạt giải Nhì toàn đoàn và đội thi của tỉnh Bình Dương đạt giải Ba toàn đoàn. Đội tuyển TP HCM và Đồng Nai, Bình Dương sẽ tiếp tục tham dự vòng Chung kết toàn quốc Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” tổ chức vào tháng 7 tới đây tại thành phố Hải Phòng.

                          Văn Lịch- Theo PC07- CATPHCM

 

 

Một số hình ảnh

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần ngày 13/10/2024

 DLHN- 13/10. Tỉnh Long An tổ chức Hội thảo...

Tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Tác giả: UBMTTQ TPHCM | 11/10/2024 | Hoạt động mặt trận Thành...