Thứ tư, 23/10/2024
27 C
Ho Chi Minh City
spot_img

Tham gia diễn tập hơn 1000 người,  phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

 

Sáng ngày 20/4, lực lượng Cảnh sát PCCC thuộc CATP phối hợp cùng đội CSGT, Công an phường Bến Nghé, Hội Chữ thập đỏ, Công ty điện lực Sài Gòn, Công ty Cổ phần cấp nước Bến Thành và Bệnh viện Quận 1 tham gia diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cấp Thành phố tại tòa nhà Petro VietNam.

Thượng tá Đỗ Văn Kháng – Phó trưởng phòng PC07 phát biểu

Đến tham dự buổi diễn tập, có sự tham gia của lãnh đạo CATP, phòng PC07, UBND Quận 1, phòng PV01 và hơn 1000 cán bộ, nhân viên, cư dân tham gia thoát nạn. Cùng với đó, đội CSGT Trật tự và Công an phường Bến Nghé Quận 1 cũng đã điều tiết, phân luồng giao thông trên các tuyến đường xung quanh hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực diễn tập.

Với tình huống giả định được đặt ra là tại vị trí tầng 7 và sự cố thang máy tầng hầm của tòa nhà Petro VietNam. Khi tình huống giả định xảy ra, 5 Tổ gồm; Tổ thông tin báo cháy, Tổ hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn, Tổ chữa cháy, Tổ di chuyển tài sản và Tổ bảo vệ đã phối hợp nhịp nhàng với nhau để nhanh chóng dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn ra bên ngoài, hạn chế thương vong và thất thoát tài sản.

 

Thiếu tá Lê Tấn Châu– Phó trưởng phòng PC07 phát biểu

Phát biểu tại buổi diễn tập, Thiếu tá Lê Tấn Châu- Phó trưởng phòng PC07 cho biết, TP.HCM luôn nằm trong nhóm các địa phương có tốc độ phát triển kinh tế cao nhất cả nước. Hoạt động sản xuất kinh doanh được mờ rộng, nhu cầu giao dịch mua bán và hoạt động thuê văn phòng ngày càng tăng lên. Từ năm 2022 đến nay, nhu cầu hoạt động văn phòng đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp trở lại hoạt động sau dịch bệnh kéo dài, kéo theo đó là các tiềm ẩn, nguy cơ cháy ngày càng gia tăng. Riêng địa bàn TP.HCM đã xảy ra 37 vụ cháy trong Quý 1 năm 2023.

 

 

Buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trang bị cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và cư dân trong khu vực những tình huống và kiến thức cơ bản trong công tác PCCC. Đồng thời hướng dẫn cho mọi người sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC, các biện pháp phòng tránh cháy nổ, cách thoát nạn và di chuyển tài sản khi sự cố xảy ra.

Theo thông tin từ Cục cảnh sát PCCC&CNCH của Bộ Công an, trong Quý 1 năm 2023 toàn quốc xảy ra 405 vụ cháy làm 16 người thiệt mạng. Trong đó, có 4 vụ cháy lớn đều ở các công ty, xí nghiệp, nhà xưởng gây thương vong và thiệt hại tài sản lên đến 22,44 tỷ đồng.

                              Văn Lịch- Ngọc Nhân- Tiến Sang- Thanh Tình

Một số hình ảnh tại hiện buổi diễn tập

 

 

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần ngày 13/10/2024

 DLHN- 13/10. Tỉnh Long An tổ chức Hội thảo...

Tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Tác giả: UBMTTQ TPHCM | 11/10/2024 | Hoạt động mặt trận Thành...