Thứ tư, 23/10/2024
26.2 C
Ho Chi Minh City
spot_img

Kỷ niệm 3 năm thành lập Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục

Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục (Institute of Applied Psychology – Education, viết tắt: IAPE) được ra đời vào ngày 01/04/2021 theo Quyết định số 56/QĐ-HKHTLGDVN về việc thành lập Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục của Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam ban hành và được Bộ Khoa học – Công nghệ cấp phép hoạt động. Để kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục và nhìn nhận những thành tích đã đạt được, sáng ngày 06/04/2024 Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục long trọng thông báo tổ chức buổi lễ kỷ niệm tại Hội trường Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam – khu vực phía Nam. Đặc biệt, nhân dịp này, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục cũng muốn bày tỏ sự cám ơn chân thành đến các đơn vị đã và đang ủng hộ, hợp tác với Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục trong thời gian qua.

Từ những ngày đầu thành lập cho đến thời điểm hiện tại, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã và đang thực hiện sứ mệnh của mình thông qua các chương trình liên kết đào tạo với các Bệnh viện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tại các tỉnh/thành phố, các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn cả nước, xây dựng chương trình Giáo dục kỹ năng mềm, tầm soát sức khỏe dành cho học sinh/sinh viên, tổ chức các buổi tập huấn nâng cao năng lực tham vấn học đường cho cán bộ viên chức và xây dựng các phòng Tham vấn tâm lý học đường.

Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của mình trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng thông qua các khóa học “Trở thành Chuyên viên tham vấn tâm lý”, “Trở thành Giảng viên kỹ năng mềm”.

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Văn Giào – Viện Trưởng Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục cho biết: Một chặng đường 03 năm đã đi qua chúng tôi “Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục” đã và đang cố gắng xây dựng những chương trình bồi dưỡng, hoạt động chuyên môn đã thiết lập được mối liên kết bền vững, trở thành đối tác với các Sở GD&ĐT, trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, địa chỉ đáng tin cậy của các trường TH, THCS, THPT trên địa bàn phạm vi cả nước.

Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay là nhờ có sự chỉ đạo, đồng hành và tạo mọi điều kiện từ lãnh đạo Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam; sự tin tưởng, đồng hành và phối hợp của quý đơn vị đối tác; sự tận tâm, nhiệt huyết của quý Thầy/Cô Hội đồng Lãnh đạo, Hội đồng Khoa học, Hội đồng Giáo dục Kỹ năng mềm Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục. Ngay từ khi chỉ là một dự án cho đến sự phát triển như ngày hôm nay, tất cả đều có sự tham gia cố vấn, chỉ đạo của quý Thầy/Cô, những người đưa đường, lẫn lối và đồng hành trên mỗi chặng hành trình của Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục. Bên cạnh đó là sự tận tâm, cố gắng của đội ngũ giảng viên, báo cáo viên, cán bộ công nhân viên, người lao động Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục.

Trên chặn hành trình tương lai phía trước. Để có thể vững bước và ngày một phát triển hơn nữa, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành quý đơn vị đối tác, quý anh chị em đồng nghiệp, sự hướng dẫn, chỉ đạo cố vấn từ quý Thầy/Cô. Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục với phương châm “Tất cả vì sự nghiệp Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam, tất cả vì một nền giáo dục Việt Nam phát triển toàn diện mang đậm bản sắc tinh hoa văn hóa dân tộc!”

Cùng với mục tiêu đến năm 2035, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục trở thành một tổ chức khoa học có uy tín trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và học thuật, tập trung chủ yếu vào nghiên cứu khoa học; phát triển công nghệ; hợp tác và tổ chức giáo dục kỹ năng mềm tại các trường học trong khu vực và thế giới; đẩy mạnh hoạt động tham vấn tâm lý; tiếp tục thực hiện chức năng tư vấn, phản biện, giám định xã hội góp phần đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam, Viện Ứng dụng Khoa học Tâm lý – Giáo dục đã và đang cố gắng từng ngày nhằm khẳng định vị thế và uy tín của mình trong lĩnh vực Nghiên cứu Tâm lý và Giáo dục.

Văn Lịch – Thảo Trần

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần ngày 13/10/2024

 DLHN- 13/10. Tỉnh Long An tổ chức Hội thảo...

Tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Tác giả: UBMTTQ TPHCM | 11/10/2024 | Hoạt động mặt trận Thành...