Thứ tư, 23/10/2024
27 C
Ho Chi Minh City
spot_img

Công an TPHCM xử phạt xe khách dừng đỗ sai quy định trên quốc lộ

Ngày 28.2, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) An Sương thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM thực hiện chuyên đề tuần tra, kiểm soát xử lý xe khách vi phạm trên tuyến quốc lộ (QL) 1A và QL22, đoạn gần khu vực ngã tư An Sương.
“Khát nước, đau bụng nên dừng xe” Lúc 9 giờ 40 phút cùng ngày, đoàn CSGT đang tuần tra trên QL1A (hướng từ ngã tư An Sương đi TP.Thủ Đức), khi vừa qua khỏi giao lộ với đường song hành QL22 khoảng 200 m (P.Tân Hưng Thuận, Q.12) thì phát hiện xe khách loại 6 chỗ ngồi, biển số 71G-000.85 đang đậu dưới lòng đường. Tại đây, để vượt qua, người dân đi xe máy phải chạy vào làn ô tô, làm xuất hiện những tình huống nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lực lượng CSGT sau đó yêu cầu nam tài xế D.V.X (60 tuổi, quê Tiền Giang) lập tức di dời vị trí đỗ xe, xuống xe làm việc. Tại đây, CSGT giải thích đây là tuyến đường có gắn biển báo giao thông “cấm dừng xe và đỗ xe”, vì vậy việc dừng đỗ như trên là sai quy định. Với lỗi này, ông X. bị lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) 7 ngày, phạt 500.000 đồng (sau 7 ngày, người vi phạm đến Đội CSGT An Sương nộp phạt rồi nhận lại GPLX). Nam tài xế thừa nhận biết sai nhưng lấy lý do đang lái xe thì cảm thấy khát nước và bị đau bụng nên dừng xe thì bị phạt. “Tôi xin nhận lỗi và rút kinh nghiệm, từ nay không tái phạm”, ông X. chia sẻ.
“Nhà xe bắt dừng đón khách, phạt thì chịu” Đến 10 giờ 35 phút cùng ngày, xe khách loại 41 giường nằm, 2 chỗ ngồi biển số 51B-262.54 của nhà xe H.N đang dừng đỗ trước nhà xe H.N (bên phải, cách cổng bến xe An Sương khoảng 30 m, QL22, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) để đón trả khách, chuyển đồ đạc thì bị CSGT phát hiện, yêu cầu kiểm tra. Làm việc với CSGT, nam tài xế N.V.Đ (35 tuổi, quê Thanh Hóa) cho hay, dù biết dừng đỗ nơi có biển “cấm dừng xe và đỗ xe” là vi phạm luật giao thông nhưng vì nhà xe yêu cầu phải dừng đón trả khách thì phải làm theo. “Tài xế, phận làm lính chủ yêu cầu thì phải nghe theo, phạt thì chịu thôi”, anh Đ. nói. Khi PV hỏi: “Với lỗi này, anh bị tạm giữ GPLX 7 ngày, vậy thời gian tới công ty tính công thế nào, ai đóng phạt?”, thì nam tài xế lắc đầu, buồn bã nói chưa nghĩ tới. Anh Đ.Đ.T (người dân khu vực) cho hay, nhà xe H.N được lập ở trước cổng bến xe An Sương và việc dừng, đón trả khách như vậy đã tồn tại suốt khoảng 1 năm qua. “Mỗi ngày tôi đi ra vô, xe khách đậu kín đường đi, vô cùng nguy hiểm cho người dân. Nhiều người tỏ ra khiếp sợ, nhưng không biết lý do gì mà đến nay nhà xe này vẫn tồn tại thì tôi không rõ”, anh T. bức xúc. Trong lúc CSGT đang làm việc với tài xế Đ., một xe khách khác của nhà xe H.N nối đuôi đậu vào thì được nhiều xe ôm ở đây đưa tay cảnh báo rời đi. Mặc dù các tuyến đường quanh khu vực ngã tư An Sương như QL1A và QL22 có gắn nhiều biển “cấm dừng xe và đậu
Văn Lịch- Tiến Sang
Tài xế xe H N giải thích với CSGT
Người dân nói về các xe đậu đỗ sai quy định.

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần ngày 13/10/2024

 DLHN- 13/10. Tỉnh Long An tổ chức Hội thảo...

Tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Tác giả: UBMTTQ TPHCM | 11/10/2024 | Hoạt động mặt trận Thành...