Thứ ba, 22/10/2024
31 C
Ho Chi Minh City
spot_img

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần 31/8/2024

Ngày 30/8, đoàn đại biểu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM do PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định, Phó Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu đã đến thăm và gửi thư cảm ơn đến tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông (PC08), Công an TP.HCM vì đã hỗ trợ vận chuyển trái tim của người hiến tặng. PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định đã thay mặt tập thể viên chức bệnh viện, bệnh nhân và gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Phòng PC08, vì sự phối hợp chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao của các chiến sĩ CSGT đã góp phần mang lại cơ hội sống mới cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ lực lượng CSGT trong những nhiệm vụ tương lai, cùng chung tay mang lại những điều tốt đẹp cho người dân và xã hội. Trước đó, vào đêm 23/8, Đội Tuần tra Dẫn đoàn (thuộc PC08) đã bố trí 4 cán bộ, chiến sĩ điều khiển 2 xe mô tô dẫn đoàn chuyên dụng có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tại đây, các chiến sĩ đã phối hợp cùng đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM dẫn đoàn, vận chuyển trái tim của anh N.Đ.T. (người hiến tặng sau khi bị tai nạn và chết não tại Hà Nội) – từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để thực hiện ca ghép tạng.

Quãng đường từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tuy không quá dài nhưng nhiều khó khăn, đặc biệt là về giao thông trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị, đoàn xe chở trái tim vượt qua mọi trở ngại trong thời gian ngắn nhất có thể để đưa đến bệnh viện kịp thời thực hiện ca ghép cứu người.

Để đảm bảo an toàn, yên vui khi tham gia giao thông, Phòng CSGT Công an TP HCM khuyến cáo người dân một số vấn đề cần lưu ý khi lưu thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024. Theo đó, Phòng CSGT lưu ý người dân có kế hoạch cho lịch trình rời khỏi thành phố về quê hoặc đi du lịch bằng phương tiện cá nhân. Chủ động thời gian, lộ trình di chuyển phù hợp, tránh đi và khoảng thời gian cao điểm nhiều phương tiện lưu thông cùng lúc như chiều, tối ngày 30/8/2024 và chiều tối ngày 4/9/2024. Trong khoảng thời gian này, mật độ phương tiện sẽ tăng cao đột biến, do nhu cầu đi lại của nhiều người dân

Trường hợp người dân có kế hoạch nghỉ lễ tại TP HCM, Phòng CSGT khuyến cáo người dân một số lưu ý sau khi lưu thông vào các khu vực Thành phố tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật, cần chủ động thời gian, lựa chọn điểm gửi xe phù hợp để đến gửi xe, đi bộ đến khu vực xem bắn pháo hoa thuận tiện, an toàn. Khi tham gia giao thông trên đường trước, trong và sau kỳ nghĩ lễ Quốc Khánh 2/9, người dân thành phố cần nghiêm chỉnh tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông an toàn được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Không phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn, vượt đèn đỏ và tuyệt đối không điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia, chất kích thích để đảm bảo an toàn cho mình và cho người thân.

Chiều 30/8, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) (PC08), Công an TPHCM cho biết, ngày 29/8, Đội CSGT Hàng Xanh, PC08 phối hợp với Đội CSGT – Trật tự Công an quận Bình Thạnh, lực lượng Thanh tra giao thông, lực lượng y tế và Công an Phường 26, quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe tại Bến xe Miền Đông (cũ). Theo đó, Tổ Công tác liên ngành đã tiến hành đo nồng độ cồn và kiểm tra ma túy đối với hàng loạt tài xế xe ô tô khách trước khi xuất bến. Qua kiểm tra, có 30 lượt tài xế đều thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không ghi nhận trường hợp vi phạm nào.

Bên cạnh đó, tổ công tác liên ngành đã tiến hành phát hơn 50 tờ rơi tuyên truyền và cho đội ngũ tài xế đang hoạt động tại Bến xe Miền Đông (cũ) ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Trong thời gian tới, PC08 sẽ thực hiện thêm nhiều đợt kiểm tra đối với lái xe tại các bến, bãi xe trên địa bàn đảm trách, cũng như tăng cường kiểm soát đối với xe ô tô khách khi lưu thông trên các tuyến đường, đặc biệt là thời điểm cuối năm 2024 nhằm kéo giảm tình trạng vi phạm về trật tư an toàn giao thông của loại phương tiện này.

Trước và sau kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, Phòng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra các tài xế hành nghề vận chuyển hành khách nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, tạo cơ hội cho người dân về quê, vui chơi, tham quan và du lịch. Phòng CSGT Công an TP HCM dự báo lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và ùn tắc, đặc biệt vào ngày đầu tiên và ngày cuối của kỳ nghỉ.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội, lực lượng chức năng đã chuẩn bị các phương án và lực lượng để thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, trong chiều nay, các đội/trạm CSGT toàn TP sẽ phối hợp với các lực lượng như công an địa phương, Thanh tra giao thông và Thanh niên xung phong tổ chức tuần tra và kiểm soát giao thông.

 

Ngày 30/8/2024, tại Quốc Lộ 1 Trạm CSGT Tân Túc  đã tổ chức phát 1.000 chai suối, 1.000 khăn lạnh & 1.000 tờ cẩm nang tuyên truyền về ATGT, về Ma tuý và Tác hại của Ma tuý cho người dân trên đường về quê nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9.

Vào chiều  3-9 (dự kiến là thời điểm người dân nghỉ lễ quay lại TP HCM), lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuần tra để hỗ trợ người dân trở lại thành phố làm việc và học tập. Các hoạt động hỗ trợ như phát nước suối và khăn lạnh… cũng sẽ được tổ chức phối hợp với các ban ngành và đoàn thể.

Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, đi vào đường cấm, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, vi phạm khi qua đường ngang, chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, không trang bị dụng cụ cứu sinh, chống đắm, không có giấy phép lái xe hoặc chứng chỉ chuyên môn.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trên tuyến đường thủy nội địa dịp Lễ Quốc khánh 2-9, các đơn vị thuộc CSGT đường thủy đã ra quân thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát từ ngày 30-8. Lực lượng CSGT đường thủy tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa, chở khách quá tải, không trang bị đủ phương tiện cứu sinh, vi phạm quy định về tốc độ và hành trình. Đồng thời, các tổ công tác cũng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện và người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về trật tự an toàn giao thông đường thủy, nhằm ngăn ngừa tai nạn và đảm bảo an toàn cho mọi người trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn TPHCM, UBND TP yêu cầu Công an TP tiếp tục thực hiện rà soát, phân loại, kiểm tra, triển khai ngay giải pháp hữu hiệu về PCCC và CNCH đối với nhà ở cho thuê trọ, nhất là nhà ở có nhiều tầng, nhiều căn hộ…. Nhằm tổ chức tuyên truyền trải nghiệm, thực hành PCCC và CNCH cho cán bộ chiến sĩ của Phòng PA07, Công an quận Bình Thạnh được tổ chức trên địa bàn quận và thầy cô, nhân viên Trường Mầm non Việt Mỹ vào ngày 30/8.

Nội dung trải nghiệm theo các hoạt động của trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CHCN tại kế hoạch số 313/KH – PC07 ngày 22/7/2024 của phòng PC07 và bổ sung nội dung tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Help 114 cho tất cả mọi người tham gia, trải nghiệm tại Trung tâm giáo dục cộng đồng PCCC và CNCH.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP cho biết, hiện nay công tác bảo đảm an toàn về PCCC với loại hình nhà trọ, phòng trọ, chung cư mini… không được chủ cơ sở và người thuê thật sự quan tâm. Qua kiểm tra, loại hình nhà trọ, phòng trọ, chung cư mini… tương đối nhiều nguy cơ phát sinh cháy, nổ cao, do đa phần là dân lao động, công nhân, học sinh sinh viên… thuê trọ, thường có nhiều người ở trong một phòng ăn, ngủ, sinh hoạt, nấu nướng trong một không gian hẹp, chứa nhiều vật dụng gia đình dễ bắt cháy; đồng thời việc câu mắc điện không bảo đảm an toàn PCCC cũng là nguyên nhân nhiều vụ cháy xảy ra.

Qua đó, UBND TP nói chung và quận Bình Thạnh nói riêng tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền các quy định của Luật Xây dựng, Luật PCCC về các nội dung liên quan đến quy hoạch xây dựng, giấy phép xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng, quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC và hướng dẫn kỹ năng PCCC, thoát nạn cho người dân khi có sự cố cháy, nổ đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiêu căn hộ trên địa bàn.

Theo phòng PC08-PC07- Công an TPHCM

Văn Lịch – Thu Thảo-Chí Tân- Phong Nguyễn

 

 

 

 

 

 

 

 

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần ngày 13/10/2024

 DLHN- 13/10. Tỉnh Long An tổ chức Hội thảo...

Tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Tác giả: UBMTTQ TPHCM | 11/10/2024 | Hoạt động mặt trận Thành...