Thứ tư, 23/10/2024
27 C
Ho Chi Minh City
spot_img

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp hàng không 2023 mang đến nhiều cơ hội tiềm năng hợp tác cho các doanh nghiệp.

Triển lãm ngày 11 đến 13/10 kết hợp với chuỗi sự kiện gồm Hội thảo khoa học quốc tế AFCS 2023 và Diễn đàn khoa học hàng không. Đơn vị tổ chức là sự kết hợp giữa Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam (VAE), Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) và Đại học Ứng dụng Worms từ Cộng hòa Liên bang Đức.

Hội thảo khoa học quốc tế AFCS 2023

Chuỗi sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 100 đơn vị, cùng với hàng trăm nhà kinh tế, chuyên gia hàng không và quan chức chính phủ. Đặc biệt, có sự góp mặt của tập đoàn Airbus – 1 trong những đơn vị sản xuất máy bay lớn nhất thế giới.

Xuyên suốt sự kiện, nhiều sản phẩm và công nghệ mới trong ngành hàng không đã được mang ra giới thiệu. Điều này góp phần kết nối các nhà đầu tư quốc tế tìm đến Việt Nam, góp phần tìm ra giải pháp thực tiễn, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành hàng không nước ta.

Ông John Ling, Hiệu trưởng Trường Hàng không Canada (Canadian Aviation College) cho biết, sự kiện này giúp ông hiểu hơn về thị trường hàng không Việt Nam, tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác. Trường của ông đang muốn mở trung tâm đào tạo nghề hàng không tại Việt Nam, nhằm cung cấp nhân sự các lĩnh vực như kỹ sư hàng không, nhân viên kiểm soát không lưu, kỹ sư bảo trì, kỹ sư vận hành hoặc tiếp viên hàng không. Ông tin rằng, điều này sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của lĩnh vực hàng không Việt Nam cũng như khu vực trong thời gian tới.

Bên trái Ông John Ling Hiệu trưởng Trường Canada

Bên cạnh đó, có rất nhiều doanh nghiệp lớn ngành hàng không trong và ngoài nước tham gia trưng bày tại triển lãm như: AerQ GmbH, Avio Interiors, REIDsteel, Spirit Aerosystems Inc, ASL Aerospace, Bali International Flight Academy, AESC, Công Ty Cổ phần Thực phẩm Econuti, Canadian Aviation College, Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Như Ý, Trường Đại học RMIT Việt Nam…

Từ trái sang thứ 3 Ông Andrea Rizzo (Avio Interiors)

Thay mặt cho ban tổ chức, Bà Lương Thị Xuân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam (VAE) cho biết, nước ta sẽ có sự phát triển bùng nổ lĩnh vực hàng không trong những năm tới. Điều này phản ánh nhu cầu đi lại của người dân bằng máy bay sẽ tăng không ngừng. Do đó, sẽ cần 1 lượng máy bay không nhỏ, xây dựng cơ sở hạ tầng hàng không rất nhiều và 1 đội ngũ nhân lực lớn. Thông qua sự kiện này, các bên liên quan có thể hiểu rõ hơn những xu hướng và công nghệ mới trong ngành hàng không, từ đó đề ra chiến lược và kế hoạch phát triển phù hợp.

                                                                                          Quỳnh Mai

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần ngày 13/10/2024

 DLHN- 13/10. Tỉnh Long An tổ chức Hội thảo...

Tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Tác giả: UBMTTQ TPHCM | 11/10/2024 | Hoạt động mặt trận Thành...