Thứ tư, 23/10/2024
31 C
Ho Chi Minh City
spot_img

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ dâng hương và Báo công nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Sáng 12/6/2023, tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ dâng hương và dâng hoa báo công lên các anh hùng liệt sĩ những thành tích mà tập thể, CBCS đã đạt được trong thời gian qua. Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng chủ trì buổi lễ.

Cách đây tròn 75 năm, trong giai đoạn vô cùng cam go, ác liệt của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước trên cả nước. “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là Lời hiệu triệu Nhân dân cả nước – tạo thành một sức mạnh lớn lao đưa đất nước vượt qua thử thách, trong đó kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ tích cực thi đua diệt giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm, mục tiêu là dân tộc độc lập, dân quyền tự do và dân sinh hạnh phúc. Thi đua đã trở thành động lực phát huy lòng yêu nước.

Và đến ngày hôm nay, lời kêu gọi ấy như lời huấn thị, là kim chỉ nam để lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Hồ Chí Minh tập trung hết công sức, trí tuệ, tinh thần, nổ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ.

Qua gần 5 năm xây dựng và phát triển từng CBCS của đơn vị đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để xứng đáng với danh hiệu người Cảnh sát PCCC thành phố mang tên Bác kính yêu. Sự vận dụng giữa huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ gắn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã đem lại hiệu quả trong công tác.

Trong quá trình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác” từ những lý thuyết đơn thuần đã vận dụng linh hoạt thành những chương trình, kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình đặc điểm của đơn vị, với phương châm: “Chủ động tham mưu, tích cực phòng ngừa, hăng say tập luyện, sẵn sàng chiến đấu” từ đó để áp dụng vào thực tế. Và đến hôm nay cây trồng đã đơm trái ngọt. Trong phiên hợp lần thứ 5 nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 08/6/2023, Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương đã chính thức bỏ phiếu tôn vinh phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đối với tập thể Đội Công tác Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và đồng chí Trung tá Nguyễn Chí Thành – Phó Đội trưởng Đội Công tác Chữa cháy&CNCH. Đây là vinh dự, niềm tự hào không chỉ của CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH mà là niềm tự hào của cả lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết quả có được ngày hôm nay của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH để báo công dâng lên các anh hùng liệt sĩ, trước hết là kết quả chiến đấu bền bỉ, cống hiến bằng máu xương, nước mắt. Trong đó sự dũng cảm, gan dạ, hy sinh quên thần mình của các anh hùng liệt sĩ đã tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ hôm nay vững bước trên con đường thực hiện sứ mệnh cao cả của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Chính các anh, các chú là những tấm gương sáng chói để thế hệ CBCS phấn đấu góp phần viết nên trang sử hào hùng, vẻ vang cho đất nước, cho lực lượng CAND hôm nay.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP. Hồ Chí Minh dâng hương tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH.

Trong thời khắc trang trọng tại buổi lễ dâng hương, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh luôn hướng về các anh hùng liệt sĩ, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc, nguyện chung sức đồng lòng quyết tâm xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Xin hứa sẽ luôn cố gắng phấn đấu, nỗ lực hết mình để đạt thành tích cao trong công tác, sáng tạo, gan dạ và mưu trí trong chiến đấu để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng và sự hy sinh của các anh hùng Liệt sĩ.

Tấm gương hy sinh cao cả của các anh các chú luôn là động lực, niềm tin, soi sáng chỉ đường để lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố noi theo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực sự là lực lượng mũi nhọn, chủ công trên trận chiến với giặc lửa bảo vệ sự bình yên của thành phố…

Thế hệ CBCS của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an TP Hồ Chí Minh hôm nay nguyện phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, xung kích tình nguyện, một lòng cống hiến và chiến đấu, quyết tâm đồng sức, đồng lòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo Phòng PC07

Văn Lịch- Tiến Sang- Minh Phương

spot_img

Tin mới đăng

Bài liên quan

Bản tin Thời sự Tổng hợp cuối tuần ngày 13/10/2024

 DLHN- 13/10. Tỉnh Long An tổ chức Hội thảo...

Tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc ảnh hưởng cơn bão số 3

Tác giả: UBMTTQ TPHCM | 11/10/2024 | Hoạt động mặt trận Thành...